At a Glance

บริษัทฯ มีโครงสร้างการประกอบธุรกิจ ระบบการบริหารจัดการ และการกำกับดูแลกิจการ ซึ่งสนับสนุนและสอดคล้องกับหลักการกำกับดูแลกิจการ ที่ดีของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ และข้อแนะนำของสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการ บริษัทไทย (IOD) และส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของกลุ่มบริษัท บีทีเอส ดังนี้

โครงสร้างการประกอบธุรกิจที่ดี

บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจหลัก 4 ประเภท ผ่านบริษัทย่อยและบริษัทร่วม ได้แก่ (1) ธุรกิจระบบขนส่งมวลชน (2) ธุรกิจ สื่อโฆษณา (3) ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ (4) ธุรกิจบริการ ตามกลยุทธ์ และเป้าหมายทางธุรกิจซึ่งสอดคล้องและสนับสนุนกับวัตถุประสงค์ และเป้าหมายระยะยาวของกลุ่มบริษัท

ระบบการบริหารกิจการที่ดี

บริษัทฯ มีระบบการบริหารจัดการซึ่งมีการ แบ่งแยกอำนาจ หน้าที่ และความรับผิดชอบออกจากกันอย่างชัดเจน ระหว่างบทบาทใน (1) การกำกับดูแล (2) การบริหารจัดการ และ (3) การ ปฏิบัติงาน ตลอดจนมีกลไกการควบคุมและการถ่วงดุลอำนาจ เพื่อให้มั่นใจ ได้ว่าการบริหารจัดการของบริษัทฯ เป็นไปอย่างโปร่งใสและตรวจสอบได้

การกำกับดูแลกิจการที่ดี

ผ่านนโยบายต่าง ๆ ของบริษัทฯ ที่ส่งเสริมและ สนับสนุนการกำกับดูแลกิจการที่ดี อาทิเช่น นโยบายการกำกับดูแลกิจการ ที่ดีและจริยธรรมทางธุรกิจ (Corporate Governance Policy and Code of Business Conduct) นโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และ สิ่งแวดล้อม (CSR Policy) นโยบายการบริหารความเสี่ยง (Enterprise Risk Management Policy) และมาตรการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น (Anti-Corruption Measures) เป็นต้น


ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทมีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการดำเนินธุรกิจของ กลุ่มบริษัทควบคู่ไปกับการมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยตระหนักถึง ความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เป็นสำคัญ เพื่อสร้าง มูลค่าเพิ่มในระยะยาวให้แก่ผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ตลอดจน พัฒนาองค์กรไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนและก่อให้เกิดเป็นการส่งเสริมกัน ทางสังคมอย่างมีคุณภาพ

นโยบายการกำกับดูแลกิจการ และจริยธรรมทางธุรกิจ

ข้อมูลเพิ่มเติม

การบริหารจัดการความเสี่ยง

ข้อมูลเพิ่มเติม

จรรยาบรรณของนักลงทุนสัมพันธ์

ข้อมูลเพิ่มเติม

การต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน

ข้อมูลเพิ่มเติม

ความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม

ข้อมูลเพิ่มเติม

เลขานุการบริษัท

ข้อมูลเพิ่มเติม

สำนักตรวจสอบภายใน

ข้อมูลเพิ่มเติม

ช่องทางการร้องเรียน

ข้อมูลเพิ่มเติม