โครงการบีทีเอส กรุ๊ปฯ อนุรักษ์ช้างไทย และโครงการตู้ยาช้าง

กลับ

โครงการบีทีเอสกรุ๊ปฯ อนุรักษ์ช้างไทย เป็นโครงการที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2553 โดยได้สนับสนุนเงิน จำนวน 1,499,999 บาท ที่ได้รับบริจาคมาจากผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสและเงินสมทบของกลุ่มบริษัท เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบันคชบาลแห่งชาติ จ.ลำปาง ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ให้การดูแลรักษาช้างจากทั่วประเทศที่เจ็บป่วย พิการ และถูกทำร้าย

และในปี 2554-2555 บริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการ บีทีเอส กรุ๊ป ฯ อนุรักษ์ช้างไทย ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่อง โดยสนับสนุนการก่อสร้างโรงพยาบาลช้างแห่งใหม่ ที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งโรงพยาบาลช้างแห่งใหม่นี้จะเป็นศูนย์กลางในการรักษาช้างที่ได้รับบาดเจ็บใน 14 จังหวัดทางภาคใต้ของประเทศ

และเพื่อเป็นการสนับสนุนการรักษาพยาบาลเบื้องต้นให้กับช้างที่เจ็บป่วย หรือได้รับอุบัติเหตุในที่ต่างๆทั่วประเทศ ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในปีที่ผ่านมา และมักจะมีการร้องขอความช่วยเหลือมาที่โรงพยาบาลช้างนั้นบีทีเอส กรุ๊ปฯ จึงได้จัดตั้งโครงการตู้ยาช้าง ซึ่งเป็นกิจกรรมย่อยในโครงการบีทีเอส กรุ๊ปฯ อนุรักษ์ช้างไทย โดยมีวัตถุประสงค์ให้การดูแลช้างที่เจ็บป่วย ช้างชรา หรือทุกพลภาพ ด้วยการจัดซื้อยาและเวชภัณฑ์ที่จำเป็นในเบื้องต้น ส่งไปให้โรงพยาบาลช้าง จังหวัดลำปางเป็นระยะๆ ตามความจำเป็นเร่งด่วนแล้วแต่กรณี