“คีรีและเพื่อน” มอบ 1 ล้านบาท เพื่อเด็กตาบอด ในวันเด็กเเห่งชาติ ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฏคีรีวันเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

กลับ

วันที่ 13 มกราคม 2567 นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และคณะเพื่อน ได้แก่ นายกุลิศ สมบัติศิริ, อัยการสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ, พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย, นางสาวนริศรา ศรีสันต์, นายชลัช ชินธรรมมิตร์, นายพรชัย ประเสริฐสินธนา, นางสาวญาณินี ปรีชาวิทย์ พร้อมด้วย นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล และคณะ มาร่วมจัดกิจกรรม ส่งความสุข สร้างรอยยิ้ม วันเด็กแห่งชาติ พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวัน ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฏคีรีวันเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

นางสาวนริศรา ศรีสันต์ ที่ปรึกษากลยุทธ์สื่อสารองค์กร บีทีเอส กรุ๊ปฯ เปิดเผยว่า ปีนี้ นายคีรี และเพื่อน ได้จัดกิจกรรมวันเด็กเเห่งชาติ เพื่อเป็นการส่งมอบความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับเด็ก ๆ ที่บกพร่องทางการมองเห็น ที่โรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฏคีรีวันเขาใหญ่ โดย นายคีรี และเพื่อน ได้มอบเงินจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับโรงเรียน ซึ่งเป็นเงินที่ได้รับจากการจัดงานการกุศล และเปิดขายบัตร และจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากฝีมือภาพวาด ของน้อง ๆ นักเรียนที่บกพร่องทางการมองเห็น จากโรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฏคีรีวันเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย ประมาณกว่า 5 แสนบาท และนายคีรี ยังได้สมทบเงินเพิ่มให้ครบ 1 ล้านบาท เพื่อเป็นการสนับสนุนสร้างโอกาสให้กับโรงเรียนแห่งนี้ นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป และได้มอบของขวัญรวมถึงเลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก และคุณครูภายในโรงเรียนอีกด้วย

โดยกิจกรรมในวันนี้ ยังมีเป็นการแสดงความสามารถ ของเด็กที่บกพร่องทางการมองเห็นประกอบด้วย การแสดงโปงลาง, การร้องเพลงประสานเสียง, การประกวดร้องเพลงชิงรางวัล ซึ่งได้สร้างความสุข สร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้กับทุกท่านที่มาร่วมงาน

สำหรับ โรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฏคีรีวัน (เขาใหญ่) เกิดขึ้นจากคณะศิษยานุศิษย์ของพระคุณเจ้าหลวงปู่ บุญฤทธิ์ ปณฺฑิโต ได้มีจิตศรัทธา จัดสร้างขึ้นเป็นอนุสรณ์ ในวาระมงคลอายุ ครบ 100 ปี ในปี พ.ศ.2557 โดยพระคุณเจ้าพระญาณดิลก (ท่านพระอาจารย์แดง) ได้อนุเคราะห์ที่ดินประมาณ 10 ไร่ บนเนื้อที่ของวัดมกุฏคีรีวัน และได้รับการสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างสถานศึกษาแห่งนี้จาก นายคีรี กาญจนพาสน์ ในนามของ “คีรีและเพื่อน”