หนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 13

กลับ

กลุ่มบริษัทบีทีเอส ร่วมกับกรุงเทพมหานคร เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ วันสยาม สยามพิวรรธน์ และเครือสหพัฒน์ จัดงาน หนูด่วน ชวนกินเจ ปีที่ 13 ‘กินเจ กินผัก รักษาโรคภัย’ ณ บริเวณทางเดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ และบริเวณลานอเนกประสงค์ ทางเดินเชื่อมบีอาร์ที สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม 2563 เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนมีส่วนร่วมทำบุญด้วยการ ถือศีลกินเจ งดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ และส่งเสริมให้หันมาใส่ใจสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นการร่วมสืบสานประเพณีที่สืบทอดมาเป็นเวลานาน

ภายในงานหนูด่วนชวนกินเจปีที่ 13 จัดให้มีการแจกอาหารเจทั้งคาวหวานพร้อมเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ซึ่งปีนี้นับว่าพิเศษกว่าปีที่ผ่านมา นอกจากมีอาหารเจซึ่งจัดเป็นบุพเฟ่ต์ พร้อมเจ้าหน้าที่คอยบริการตักอาหารอย่างเช่นเคยแล้ว ยังมีซุ้มอาหารพิเศษ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากผู้ร่วมสนับสนุนนำมาให้บริการฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เพิ่มเติมอีก 11 ซุ้ม ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้มากกว่า 6,000 คน ตลอดการจัดงาน

นอกเหนือจากการใส่ใจสุขภาพแล้ว งานหนูด่วนชวนกินเจยังใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยนำภาชนะที่ทำจากวัสดุจากธรรมชาติ เช่น ใบตอง วัสดุชานอ้อย ซึ่งสามารถย่อยสลายได้เอง ไม่ก่อให้เกิดขยะและมลพิษ มาใช้เป็นภาชนะสำหรับบรรจุอาหารทดแทนภาชนะที่ทำจากโฟม และพลาสติกอีกด้วย

ในงานดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก คุณกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดงาน หนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 13 ‘กินเจ กินผัก รักษาโรคภัย’ ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ โดยมีคณะผู้บริหารกลุ่มบริษัทบีทีเอส กรุงเทพมหานคร เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ วันสยาม และเครือสหพัฒน์ มาร่วมเป็นเกียรติเปิดงาน