รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดอาคารห้องสมุด จ.กาฬสินธุ์

กลับ

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดอาคารห้องสมุดหลังใหม่ของโรงเรียนหนองแวงประชาสรรพ์ ในโครงการเสริมสร้างคุณภาพาชีวิตของนักเรียนในโรงเรียนที่ด้อยโอกาส ของสำนักงานรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างโดย บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดยมีคณะกรรมการบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ได้แก่ ดร.อาณัติ อาภาภิรม (4 ขวา) ศจ.เจริญ วรรธนะสิน (2 ซ้าย) นายรังสิน กฤตลักษณ์ (ซ้ายสุด) ร่วมด้วย พลตำรวจโทวรศักดิ์ นพสิทธิพร (ขวาสุด) ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป (3 ขวา) ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมในพิธี

บีทีเอส กรุ๊ปฯ เป็นเจ้าภาพร่วมในโครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนในโรงเรียนที่ด้อยโอกาส โดยสำนักรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งโครงการดังกล่าวได้ริ่เริ่มตั้งแต่เมื่อต้นปี 2559 โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นโรงเรียนในระดับหมู่บ้านหรือตำบล ที่มีชั้นเรียนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนต้น จาก 11 จังหวัด ประกอบด้วย อำนาจเจริญ ชุมพร อ่างทอง น่าน เชียงราย ปราจีนบุรี ตาก สุรินทร์ พะเยา พังงา และ กาฬสินธ์ โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมทั้งหมด 26 ราย

ทั้งนี้ บีทีเอส กรุ๊ปฯ ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบโรงเรียนในจังหวัดกาฬสินธ์ คือ โรงเรียนหนองแวงประชาสรรพ์ อ.ห้วยเม็ก ซึ่งเป็นโรงเรียนเปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งหมด 186 คน และมีความต้องการ ห้องสมุดดังนั้น บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการจัดสร้างห้องสมุดพื้นที่ 204 ตารางเมตร ด้วยงบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 500,000 บาท