‘คีรี กาญจนพาสน์’ คิกออฟขบวนปฐมฤกษ์ เปิดบริการเชิงพาณิชย์รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง เป็นวันแรก

Back

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ในฐานะผู้รับสัมปทาน โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง พร้อมด้วยตัวแทนคณะกรรมการ และผู้บริหารจาก EBM, บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติ ได้แก่ นายชาติศิริ โสภณพนิช, นายกวิน กาญจนพาสน์, นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา, นายรังสิน กฤตลักษณ์, นายคง ชิ เคือง, นายภาคภูมิ ศรีชำนิ, นายนพรัตน์ ท้วมประดิษฐ์, ดร.ชัยศักดิ์ ศรีเศรษฐนิล และนายสุมิตร ศรีสันติธรรม ร่วมกันจัดพิธีปล่อยขบวนรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เป็นวันแรก ณ ศูนย์ควบคุมการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง (OCC YL) พร้อมร่วมกันสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และประกอบพิธีสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับขบวนรถปฐมฤกษ์ ที่เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เป็นวันแรก

นายคีรี กล่าวว่า “วันนี้ถือเป็นฤกษ์ดี ที่รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง จะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ อย่างเป็นทางการ หลังจากทดลองเดินรถเสมือนจริงมา 1 เดือน มั่นใจว่ารถไฟฟ้าเส้นทางนี้ จะช่วยอำนวย ความสะดวกให้กับประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ ลาดพร้าว – สำโรง ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเส้นทางถนนดังกล่าว มีการจราจรที่หนาแน่น ดังนั้นเชื่อว่ารถไฟฟ้าเส้นทางนี้จะได้รับความนิยม และมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง หลังจากเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์

ที่สำคัญในวันนี้ ทางบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมปล่อยขบวนรถจักรยานยนต์ และรถตุ๊กตุ๊กพลังงานไฟฟ้า เพื่อประชาสัมพันธ์ และขอบคุณประชาชนตลอดแนวเส้นทางการก่อสร้าง ที่เสียสละ และให้ความร่วมมือ เป็นอย่างดี ทำให้โครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการได้ในวันนี้”

ทั้งนี้ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง จะคิดอัตราค่าโดยสาร 15 – 45 บาท ซึ่งผู้โดยสารสามารถเดินทางได้ด้วย บัตร 3 ประเภท คือ บัตรโดยสารเที่ยวเดียว, บัตรแรบบิท และบัตร EMV ที่ใช้เดินทางระหว่างรถไฟฟ้า เส้นทางต่าง ๆ ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และมีส่วนลดค่าแรกเข้า

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง MRT Yellow Line Call Center โทร. 0 2617 6111 Line Official: @pinkyellowline เว็บไซต์ www.ebm.co.th หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ MRTYellowLine