กลุ่มบริษัทบีทีเอส ส่งกล่อง “บรรเทาทุกข์ ส่งความสุข” ถึงหน้าบ้านประชาชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

กลับ

คุณคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทบีทีเอส นำทีมคณะผู้บริหารในกลุ่มบริษัทบีทีเอสเตรียมการส่งมอบกล่อง “บรรเทาทุกข์ ส่งความสุข” จำนวน 40,000 กล่อง มูลค่ากว่า 26 ล้านบาท เพื่อแจกจ่ายให้กับ 20,000 ครัวเรือนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่ได้รับความเดือดร้อน ภายในกล่องบรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงรสต่างๆ เพียงพอกับการใช้ชีวิต 1 เดือน โดยโครงการนี้เป็นโครงการต่อเนื่องของกลุ่มบริษัทบีทีเอสในการช่วยเหลือดูแลสังคมและประชาชนในวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19

สำหรับโครงการกล่อง “บรรเทาทุกข์ ส่งความสุข” กลุ่มบริษัทบีทีเอสได้ประสานงานกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างตลอดแนวเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และนำส่งข้อมูลรายชื่อและที่อยู่กลับมายังบริษัทเพื่อดำเนินการจัดส่งกล่อง “บรรเทาทุกข์ ส่งความสุข” ให้ถึงบ้านโดยไม่ต้องเดินทางมารับสิ่งของด้วยตนเอง ผ่านบริการขนส่งจาก Kerry Express เพื่ออำนวยความสะดวก ลดความแออัดและรักษาระยะห่าง ตามนโยบาย Social Distancing ของรัฐบาล โดยกล่อง “บรรเทาทุกข์ ส่งความสุข” จะเริ่มทะยอยส่งออกตั้งแต่มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

“ในสถานการณ์อันยากลำบากนี้ เราได้เห็นหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชนและกลุ่มบุคคลต่างๆ ออกมารวมพลังช่วยเหลือซึ่งกันและกันในรูปแบบต่างๆ จำนวนมาก พวกเรากลุ่มบริษัทบีทีเอส ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ให้สามารถฟันฝ่าและผ่านวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน และขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะคลายความทุกข์ส่งความสุขเล็กๆ ให้กับประชาชนในยามยากลำบากในครั้งนี้” คุณคีรีกล่าว